ผ่อนคลายหลังเลิกงาน ตลาดนัดกลางคืนของคนทำงาน

  • 23 พ.ค. 2566
  • 6844
หางาน,สมัครงาน,งาน,ผ่อนคลายหลังเลิกงาน ตลาดนัดกลางคืนของคนทำงาน

Chill Chill ตลาดนัดกลางคืน คนทำงาน

การทำงานในแต่ละวัน ต่างคนเจอสถานการณ์ที่แตกต่างกันออกไป ตั้งแต่เช้าจนถึงเลิกงาน มันช่างเพลียใจเหลือเกิน พอถึงบริษัทก็งานกองตรงหน้า บางทีอยากผ่อนคลายพักสมอง คลายเครียดเพื่อปลดปล่อยหลังเลิกงานบ้าง แต่จะทำไงได้ล่ะ ตอนกลางวันหน้าที่การงานก็ต้องรับผิดชอบให้ดีที่สุด พักเที่ยงกินข้าว ก็ต้องรีบกลับเข้าออฟฟิศ แต่อย่ากังวลไปค่ะ เพราะสิ่งที่คิดจะหายไปทันตา กับไอเดียตลาดตอนกลางคืน ที่ตอนนี้เป็นกระแสนิยม เพราะนอกจากเหล่าคนทำงานจะได้มีที่ช้อปปิ้งทั้งข้าวของเครื่องใช้ อาหารให้เดินเพลินๆ ชิวๆ ตลาดนัดตอนกลางคืนยังเป็นแหล่งนัดพบเพื่อนฝูงพบปะสังสรร เม้าท์มอยเพื่อระบาย เอาเป็นว่าเข้าเรื่องเผื่อเลิกงานเย็นนี้ใกล้ระแวกไหนจะได้แวะเวียนไปนะคะ Let’s go…

สะพานพุทธ

เริ่มกันที่แหล่งช้อปสุดฮิตของวัยรุ่นกันที่ตลาดกลางคืนสะพานพุทธ  โดยที่นี่ในช่วงประมาณ 6 เย็นจะมีสินค้ามือสองมาวางเรียงรายแถวริมฟุตบาทให้เลือกมากมาย  ใครตาดีๆ ก็จะได้กางเกงยืนต์สุดเจ๋งไปอวดเพื่อน  หรือของแต่งบ้านแบบคลาสสิคก็มีเยอะนะ  จากนั้นช่วง 2 ทุ่มจะมีพ่อค้าแม่ค้ามาตั้งแผงขายกันอย่างครึกครื้น  ซึ่งสินค้าส่วนใหญ่ก็เป็นประเภทแฟชั่นต่างๆ  ที่นี่เปิดวันอังคารจนถึงวันอาทิตย์เลยครับ  เวลาตั้งแต่ 6 โมงเย็นจนถึงเที่ยงคืนครับ

The Walk เกษตร – นวมินทร์

หากพูดถึง ตลาดนัดรถโบราณ จะต้องนึกถึง The Walk อย่างแน่นอน  แต่อย่างแรกที่ต้องบอกเลยก็คือ  ที่นี่ไม่ได้มีดีแค่โชว์รถเก่า หรือขายของแต่งรถเท่านั้น  แต่ที่นี่ยังรวมสินค้ามือหนึ่งและมือสองแบบคลาสสิคที่แสนถูกใจคนชอบวินเทจ  และบอกเลยว่าที่นี่เป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีคนมาถ่ายรูปเยอะมากอีกด้วย  ที่นี่เปิดเฉพาะวันอังคารและวันพฤหัสบดีเท่านั้น  สามารถมาช้อปได้ตั้งแต่ 5 โมงเย็นถึงเที่ยงคืนเลยครับ

ตลาดนัดเลียบทางด่วน รามอินทรา

แหล่งช้อปนี้เป็นตลาดกลางคืนที่มีเอกลักษณ์ด้วยการจัดโซน  จึงทำให้เราสามารถเดินเลือกของที่ต้องการอย่างง่ายดายและไม่ต้องเสียเวลาเดินทั้งตลาดอีกด้วย  ภายในตลาดมีทั้งโซนร้านอาหาร ของใช้ ของแต่งบ้าน เสื้อผ้า เครื่องประดับ  อีกทั้งยังมีโซนสินค้ามือสองที่โดนใจนักสะสมด้วยครับ  ที่นี่มีที่จอดรถขนาดใหญ่ไว้ให้บริการ  เปิกวันอังคาร พุธ ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์  ตั้งแต่ 5 โมงเย็น ถึงตี2

ตลาดเยาวราช

แหล่งชุมชนชาวจีนที่ใหญ่ที่สุดในไทยแน่นอนว่าต้องเป็นถนนเยาวราช  ซึ่งมีมายาวนานตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เป็นถนนสายทองคำ เพราะเป็นย่านธุรกิจการค้า และร้านค้าทองเรียงราย  และเมื่อพระอาทิตย์ตกดินก็เป็นช่วงเวลาที่ถนนเยาวราชเส้นนี้จะเต็มไปด้วยสุดยอดร้านอาหารอร่อยขึ้นชื่อมากมาย  และที่นี่ยังรวมวัตถุดิบทำอาหารจีน  รับรองว่าหากใครได้มาช้อปที่นี่แล้วล่ะก็ “น้ำหนักขึ้นแน่นอน”  ตลาดเยาวราชเปิดบริการตั้งแต่ 17.00 – 23.00 น.

ตลาดสำเพ็ง

หากใครที่ยังไม่รู้ว่าตลาดสำเพ็งนอกจากจะเปิดตอนกลางวันแล้ว  ยังเปิดตอนกลางคืนด้วย  และขอบอกเลยว่าที่นี่ตอนกลางคืนของเยอะมากๆ  ราคาถูกกว่าตอนกลางวันอีกด้วยนะ  และความชิลของที่นี่ก็อยู่ตรงที่ไม่ร้อน  เพราะถ้าใครเคยมาตลาดสำเพ็งตอนกลางวันจะรู้ดีว่าที่นี่ร้อนมาก  พอเปิดตอนกลางคืน อีกทั้งของเยอะ ราคาถูก จึงทำให้ตลาดสำเพ็งแห่งนี้เป็นแหล่งช้อปที่น่าสนใจมากอีกที่เลยครับ  อ้อ...ลืมบอก ที่นี่เปิดตั้งแต่คืนวันจันทร์ – เสาร์ ประมาณ 03.00 – 07.00 น.  มีเวลาแค่ 4 ชั่วโมง  ต้องรีบช้อปกันหน่อยนะเพื่อนๆ

ถนนข้าวสาร

ถนนข้าวสารเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวแนวแบ็กแพ็คทั่วโลก  เพราะที่นี่มีเกสเฮ้าส์ราคาถูก และที่สำคัญคือ อาหารการกินมากมายหลากหลายสัญชาติให้เลือกสรร  ตั้งแต่ร้านรถเข็นข้างทาง ไปจนถึงร้านอาหารนานาชาติที่เปิดไว้รองรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก  ถนนข้าวสารเริ่มคึกคักในช่วงเวลาประมาณ 15.00 - 02.00 น. ของทุกวัน

ตลาดกลางคืน หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง

ตลาดแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ถนนรามคำแหง ช่วงหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงจนถึงเดอะมอลล์ รามคำแหง เป็นแหล่งขายสินค้าแฟชั่นราคาถูก อาทิ เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า  เครื่องประดับ ของใช้ต่างๆ รวมทั้งชุดนักศึกษา อุปกรณ์ทางการศึกษา หนังสือสำหรับผู้เตรียมสอบเข้าสถาบันต่างๆ ในช่วงบ่ายพ่อค้า แม่ค้า จะทยอยเปิดร้านมีทั้งร้านค้าถาวร และร้านแบกะดินที่จะเริ่มเปิดขายกันอย่างคับคั่งในช่วงหัวค่ำ ตั้งแต่เวลาประมาณ 15.00 - 22.30 น.

ตลาดกลางคืน ถนนสุขุมวิท ซอยนานา

จบ Part 1 กันที่ถนนสุขุมวิทและซอยนานา  ตลาดนี้เป็นอีกแหล่งช้อปปิ้งหนึ่งที่คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าในช่วงเย็นไปจนดึก  เต็มไปด้วยสินค้านานาชนิด เช่น ของที่ระลึก เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ  นอกจากนี้ซอยนานายังเป็นศูนย์รวมของชาวตะวันออกกลางที่นิยมมาพักโรงแรมในซอยนี้ เป็นแหล่งรวมร้านอาหารอินเดีย และอาหารพื้นเมืองของอินเดียให้เลือกชิมหลายร้าน เปิดขายสินค้าทุกวัน เวลาประมาณ 17.00 - 22.00 น. 

ยังไม่จบนะคะ ยังมีมาให้ติดตามกันอีก แต่วันนี้พอหอมปากหอมคอกันก่อนนะคะ

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

Websitehttps://www.jobbkk.com

 

 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top